XÂY DỰNG KINH DOANH 3S
XÂY DỰNG KINH DOANH 3S
Mục tiêu: xây dựng 20 khách hàng thường xuyên tạo ra doanh thu ổn định > 20 triệu/tháng (đạt 6%).
Khách hàng thường xuyên là những khách hàng tin dùng và yêu thích sản phẩm, họ dùng hết lại dùng tiếp, tạo ra doanh số ổn định.
Làm sao để bán hàng trong Amway?
Đầu tiên bạn là người tin dùng và yêu thích sản phẩm trước, bạn dùng sản phẩm, đọc những tài liệu hướng dẫn sản phẩm, tìm hiểu rõ ràng, chi tiết, cụ thể những thông tin về sản phẩm. Càng hiểu rõ và trải nghiệm nhận được nhiều lợi ích từ sản phẩm mang lại. Bạn sẽ càng tin dùng và yêu thích sản phẩm.
Chia sẻ trải nghiệm cho những người xung quanh bạn. Cái gì tốt, mình thường hay chia sẻ. Học cách chia sẻ hiệu quả của những người đã làm được. Hãy thử nhiều cách khác nhau và tìm ra cách chia sẻ phù hợp với bạn nhất, để giúp những người xung quanh bạn trải nghiệm sản phẩm tốt, bảo vệ sức khỏe.
Phương pháp bán hàng hiệu quả nhất là kể những câu chuyện người thật việc thật. Hãy sưu tầm những câu chuyện và hình ảnh người thật việc thật từ các hội nghị bạn tham dự và từ những trải nghiệm, chia sẻ của khách hàng.
Năng lượng, vui vẻ, chân thành, nhiệt tình, tích cực, nhiều kiến thức là những ưu thế của người bán hàng. Khách hàng mua hàng lần đầu tiên vì họ quý mến người bán hàng và có nhu cầu từ sản phẩm. Khách hàng mua hàng từ lần thứ 2 vì họ nhận được những lợi ích và hiệu quả thiết thực sản phẩm mang lại.
Quy trình bán hàng:
Định vị khách hàng mục tiêu. Lên kế hoạch hẹn gặp, tiếp cận.
Giao lưu và tìm hiểu nhu cầu: Sức khỏe, làm đẹp.
Chia sẻ giải pháp và chốt bán hàng.
Sức khỏe bao gồm: Sức khỏe bản thân, cha mẹ, vợ chồng, con cái. Phòng chống bệnh tai biến, đột quỵ, dưỡng gan, cải thiện xương khớp, sức khỏe đường ruột. Giấc ngủ không tốt, ăn uống mất cân bằng dinh dưỡng. Quá gày hoặc quá béo. Không khí ô nhiễm, nguồn nước ô nhiễm. Trong nhà có nhiều mùi, ẩm mốc...
Mục tiêu: Tăng trưởng niềm tin của khách hàng, chuyển hóa khách hàng từ người mua hàng lần đầu trở thành người am hiểu sản phẩm, tin dùng sản phẩm, yêu thích sản phẩm và trở thành khách hàng thường xuyên của bạn.
"Đường không đi đường đầy cỏ dại, người không qua lại thành người dưng". Bán hàng xong mà quên chăm sóc là 99,99% mất khách hàng, còn gọi là đem con bỏ chợ.
Những hoạt động chăm sóc khách hàng:
Giao lưu câu chuyện cuộc đời và hành trình sự nghiệp. (học nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao)
Thể hiện sự quan tâm đến những người thân yêu của khách hàng: cha mẹ, vợ chồng, con cái và sức khỏe của chính khách hàng.
Minh họa sản phẩm cho khách hàng xem.
Thường xuyên hỏi thăm cảm nhận và trải nghiệm của khách hàng. Hướng dẫn khách hàng dùng sản phẩm đúng cách để giúp khách hàng nhận được nhiều lợi ích nhất từ sản phẩm mang lại. Hỏi thăm thường xuyên sẽ giúp khách hàng cảm nhận được họ quan trọng và được quan tâm. Ngoài ra, giúp kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh.
Mời khách hàng qua nhà nấu nồi, ăn uống, giao lưu.
Mời khách hàng tham dự hội nghị gia đình theo các chuyên đề: Chăm sóc sức khỏe chủ động (Nutrilite), Máy lọc không khí, máy lọc nước, nấu nồi hoàng hậu.
Mời khách hàng tham quan Amway Center, trải nghiệm sự chuyên nghiệp và cân đo sức khỏe.
Mời khách hàng tham dự lễ ra mắt sản phẩm mới, chương trình tuyên dương Diamond.
Mời khách hàng xem video chuyên gia chia sẻ sức khỏe hoặc về những sản phẩm họ đang dùng.
Tần xuất chăm sóc khách hàng. Tùy từng trường hợp:
Đối với khách hàng mới mua sản phẩm, ngày hôm sau cần gọi hoặc nhắn tin hỏi thăm: đã dùng chưa? cách dùng như thế nào? cảm thấy hiệu quả như thế nào? Cách 1-2 ngày lại tiếp tục hỏi thăm, liên tục trong 1-2 tuần đầu tiên. Vừa hướng dẫn giúp khách hàng trải nghiệm tốt nhất, vừa bán thêm sản phẩm khác liên quan.
Đối với khách hàng đang trong giai đoạn chăm sóc phục hồi sức khỏe, cần hỏi thăm mỗi ngày hoặc 2 ngày hỏi thăm 1 lần.
Đối với khách hàng thân thiết VIP, nên mỗi tuần 1-2 lần tương tác trao đổi. Hoặc ít nhất 2 tuần thăm hỏi 1 lần.
Đối với khách hàng nhỏ lẻ, lâu năm 1 tháng hỏi thăm 1 lần.